วิวัฒนาการของเคลือบแก้ว

2468 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 วิวัฒนาการของเคลือบแก้ว

กว่าทศวรรษที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ที่นิยมนำมาใช้ในการดูแลรักษาสีรถได้แก่ เแว็กซ์ซึ่งมีส่วนผสมมี่ทำจาก โพลิเมอร์ (polymer), เรซิ่น (resin) หรือ ขี้ผึ้งคาร์นูบาธรรมชาติ(carnauba wax)  ซึ่งมีคุณสมบัติในการปกป้องและให้ความเงางาม สามารถติดอยู่บนสีรถได้ประมาณ 1-2 เดือน ต่อมาในประเทศญี่ปุ่นได้มีการพัฒนาน้ำยาเคลืยบสีรถ Coating Agent (หรือที่เรียกว่าน้ำยาเคลือบแก้วสังเคราะห์) น้ำยาเคลือบสีรถประเภท Coating Agent ได้ถูกนำมาใช้มากขึ้น เนื่องจากมีความคงทนอยู่บนผิวสีรถได้นานกว่าแว็กซ์ในขณะที่ยังคงความเงางามให้แก่ผิวสีรถได้เช่นเดียวกับแว็กซ์ น้ำยาเคลือบสีประเภท Coating Agent ส่วนใหญ่เป็น Organic based ซึ่งสามารถใช้ร่วมกันแวกซ์ได้ และแม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะสามารถเพิ่มความคงทนให้มากขึ้นได้ แต่มันก็ไม่สามารถปกป้องสีรถเดิมจากความเสียหายที่เกิดจากสิ่งแวดล้อมภายนอกได้ ในที่สุดประเทศญี่ปุ่นจึงได้มีการคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะสามารถตอบโจทย์เรื่องการปกป้องสีรถ และความคงทนหลังจากเคลือบ รวมทั้งให้ความเงางามยาวนานนับปี จึงเกิดเป็นนวัตกรรมการเคลือบแก้ว น้ำยาเคลือบแก้วมีลักษณะเป็นของเหลวและมีส่วนประกอบหลักจากซิลิกอนไดออกไซด์ (sio2) ซึ่งเมื่อทำปฏิกิริยากับอากาศจะทำให้ผิวสีรถมีความแข็งแกร่งและมีความเงางามที่คงอยู่ได้อย่างยาวนาน นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติด้านต่างๆ เช่น การปกป้องคราบสกปรก ป้องกันรอยขีดข่วนขนแมว ทำให้ฝุ่น มลภาวะต่างๆ และน้ำเกาะบนผิวสีรถได้ยากขึ้น ปกป้องรถสีขาวไม่ให้เหลือง พื้นผิวของการเคลือบแก้วนาโนนิกซ์นี้จะมีลักษณะเป็นฟิล์มใสกั้นกลางระหว่างสีรถเดิมกับสภาพแวดล้อมและสารต่างๆที่เป็นอันตรายกับสีรถ เช่น ขี้นก  ฝนกรด รังสียูวีและอื่นๆ สารอันตรายเหล่านี้จะสามารถทำความเสียหายได้เฉพาะบนชั้นเคลือบแก้วเท่านั้นไม่สามารถทำลายสีเดิมของรถยนต์ได้และสิ่งเหล่านี้สามารถกำจัดออกได้อย่างง่ายดายโดยการขัดสีจากช่างมืออาชีพ ยิ่งกว่านั้นการเคลือบแก้วยังสามารถติดทนนานได้ยาวนานนับปีหรือมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับการบำรุงรักษาที่เหมาะสม

อย่างไรก็ตามควรเลือกผลิตภัณฑ์เคลือบแก้วที่ผ่านการรับรองโดยสถาบันที่เป็นที่ยอมรับระดับสากล อาทิเช่น SGS JIS โดยผลิตภัณฑ์เคลือบแก้ว NANONIX ผ่านการรับรองค่าความแข็งของชั้นฟิล์มแก้วในระดับ 9H ซึ่งเป็นค่าความแข็งที่สามารถปกป้องสีรถยนต์ได้ดี รวมถึงให้ความเงางามที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะโดยคิดค้นและผลิตโดยนักวิจัยจาก NANONIX Japan ประเทศญี่ปุ่น

 

Copyright all rights reserved by Nanonix Thailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้